Nội dung tiếng Anh 11 Unit 7 Getting Started trong sách Global Success bắt đầu chủ đề Education options for school‑leavers, giới thiệu những lựa chọn giáo dục mà học sinh có thể cân nhắc sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông. Phần Getting Started có nhiệm vụ dẫn dắt người học vào chủ đề qua việc nghe ‑ đọc, học sinh sẽ tiếp xúc với các từ vựng chủ chốt, các cấu trúc câu quan trọng và nội dung chủ đề. Hãy cùng Edulife tìm hiểu chi tiết nội dung, hướng giải quyết các bài tập phần này ngay sau đây.
Nội dung bài Getting Started tiếng Anh 11 Unit 7
Phần tiếng Anh 11 Unit 7 Getting Started sẽ mở đầu cho chủ đề rất thực tế và gần gũi với học sinh lớp 11: lựa chọn học tập sau khi tốt nghiệp THPT. Thông qua một đoạn hội thoại giữa các bạn học sinh và cô giáo trong giờ định hướng, các em sẽ được làm quen với những khái niệm như “giáo dục học thuật”, “trường nghề”, “hội chợ giáo dục”,…

Đây là bước khởi đầu giúp học sinh hình dung rõ hơn về con đường học tập hoặc nghề nghiệp tương lai. Phần này gồm 1 đoạn hội thoại và 4 bài tập chính, cụ thể như sau:
Bài tập | Nội dung | Kỹ năng chính |
---|---|---|
Bài 1 | Nghe và đọc hội thoại giữa cô Hoa và hai học sinh Mai – Nam. | Nghe – Đọc hiểu |
Bài 2 | Trả lời câu hỏi Đúng/Sai (True/False) dựa trên nội dung hội thoại. | Đọc hiểu chi tiết |
Bài 3 | Tìm các cụm từ phù hợp trong đoạn hội thoại tương ứng với định nghĩa cho trước. | Từ vựng – Tra cứu ngữ cảnh |
Bài 4 | Hoàn thành các câu bằng cụm từ vừa tìm được. | Vận dụng từ vựng – Viết |
Các bài tập được thiết kế theo hướng gợi mở và phát triển tư duy. Học sinh không chỉ học từ vựng, ngữ pháp, mà còn được khuyến khích tự liên hệ với bản thân: mình muốn theo học đại học hay chọn học nghề? Vì sao?

Những kiến thức học sinh sẽ tiếp cận trong bài học tiếng Anh 11 Unit 7 Getting Started gồm có:
- Về nội dung chủ đề
- Học sinh được tiếp xúc với tình huống thực tế: chuẩn bị tham gia hội chợ giáo dục, tìm hiểu các lựa chọn học tập sau THPT.
- Tình huống được thể hiện qua một đoạn hội thoại giữa giáo viên và học sinh, giúp nội dung dễ hiểu, dễ nhớ.
- Kỹ năng học tập phát triển
- Nghe – đọc hiểu hội thoại có ngữ cảnh cụ thể. Cải thiện khả năng nghe và đọc hiểu tiếng Anh thông qua đoạn hội thoại thực tế.
- Rèn luyện tư duy phân tích thông tin đúng/sai.
- Áp dụng cụm từ vào hoàn cảnh cụ thể.
- Liên hệ thực tế bản thân – chọn lộ trình học tập cá nhân.
- Về thái độ và năng lực cá nhân:
- Tự đánh giá điểm mạnh, sở thích cá nhân để định hướng con đường sau khi tốt nghiệp.
- Tự tin thảo luận về các lựa chọn nghề nghiệp và giáo dục bằng tiếng Anh.
- Phát triển kỹ năng ra quyết định và lập kế hoạch học tập cá nhân.

>> Xem thêm:
Lời giải bài tập tiếng Anh 11 Unit 7 Getting Started
Phần tiếng Anh 11 Unit 7 Getting Started giúp học sinh làm quen với chủ đề về những lựa chọn giáo dục sau THPT. Qua đoạn hội thoại sinh động giữa giáo viên và học sinh, các em sẽ luyện tập kỹ năng nghe, đọc hiểu, phân tích thông tin và vận dụng từ vựng trong ngữ cảnh thực tế. Dưới đây là chi tiết nội dung, yêu cầu, hướng dẫn hoàn thành các bài tập của Unit 7 Getting Started:
Bài 1
- Chủ đề: Planning our education (Kế hoạch giáo dục của chúng ta)
- Yêu cầu: Nghe và đọc đoạn hội thoại giữa cô Hoa và các học sinh Mai, Nam để hiểu về các lựa chọn giáo dục sau khi tốt nghiệp trung học.
- Hướng giải quyết bài tập:
- Tập trung nghe kỹ đoạn hội thoại để nắm bắt các thông tin chính.
- Đọc lại đoạn hội thoại để hiểu ý nghĩa từng câu.
- Chú ý các lựa chọn giáo dục được đề cập: đại học và trường nghề.
- Hiểu lý do các nhân vật chọn lựa con đường học tập tương lai.
- Cách làm bài tập chi tiết:
- Nghe đoạn hội thoại lần 1 để làm quen với nội dung và giọng đọc.
- Đọc đoạn hội thoại cùng lúc với nghe để hiểu rõ từng câu.
- Gạch chân các cụm từ quan trọng liên quan đến chủ đề như: education fair, vocational school, academic education, entrance exam,…
- Dịch đoạn hội thoại sang tiếng Việt để hiểu sâu hơn nội dung.
- Ghi chú lại mục tiêu, lý do chọn trường học của Mai và Nam.

- Tạm dịch nội dung bài đọc:
Cô Hoa: Chào cả lớp. Cuối tuần trước có một hội chợ giáo dục. Có ai đi không?
Nam: Vâng, Mai và tôi đã đi. Hội chợ rất tuyệt và chúng tôi nhận được nhiều thông tin bổ ích.
Cô Hoa: Tôi rất vui khi nghe vậy. Các em muốn chia sẻ một số thông tin đó không?
Mai: Chắc chắn rồi. Sau khi học xong, chúng ta có hai lựa chọn giáo dục chính. Ví dụ, chúng ta có thể vào đại học nếu đạt điểm cao hoặc vượt kỳ thi đầu vào đại học.
Nam: Đúng vậy, nhưng giáo dục học thuật không phải là tất cả. Lựa chọn khác là đi học nghề, nơi ta học các kỹ năng cho các công việc cụ thể.
Cô Hoa: Nghe có vẻ thú vị. Vậy các em có kế hoạch gì cho tương lai?
Mai: Tôi hy vọng vào đại học. Tôi đã thắng một vài cuộc thi sinh học, tôi muốn học ngành sinh học và trở thành nhà khoa học.
Cô Hoa: Tuyệt vời! Theo đuổi ước mơ rất quan trọng.
Mai: Mẹ tôi vẫn tiếc vì không học đại học. Tôi muốn làm mẹ tự hào. Còn em, Nam?
Nam: Tôi nghĩ đại học không dành cho tôi. Tôi muốn học nghề để trở thành thợ sửa xe. Bố tôi có tiệm sửa xe. Chứng kiến bố làm việc chăm chỉ đã giúp tôi quyết định.
Cô Hoa: Rất hợp lý, Nam! Tôi hy vọng em giúp bố phát triển tiệm.
Bài 2
- Chủ đề: Kiểm tra hiểu biết qua câu hỏi True/False (Đúng/Sai)
- Yêu cầu: Đọc lại đoạn hội thoại và quyết định xem các câu dưới đây là đúng (T) hay sai (F).
- Hướng giải quyết bài tập:
- Đọc kỹ từng câu hỏi.
- Tìm thông tin trong đoạn hội thoại để so sánh, xác định câu đúng hay sai.
- Ghi chú lý do cho từng câu.

- Cách giải bài tập:
Câu hỏi | Phân tích | Đáp án |
---|---|---|
1. School-leavers only have the option of academic education. | Đoạn hội thoại nói có 2 lựa chọn, không chỉ học đại học. | False |
Thông tin: “After finishing school, we mainly have two education options.” (Sau khi học xong, chúng ta có hai lựa chọn chính.) | ||
2. Good grades at school can help students get into university. | Mai nói nếu điểm cao hoặc vượt kỳ thi, có thể vào đại học. | True |
Thông tin: “We can get into university if we earn high grades or pass the university entrance exam.” (Có thể vào đại học nếu đạt điểm cao hoặc thi đậu.) | ||
3. Vocational schools are for those who want to develop job skills. | Nam nhấn mạnh trường nghề dạy kỹ năng cho công việc cụ thể. | True |
Thông tin: “The other option is going to a vocational school where we can learn skills for particular jobs.” (Lựa chọn khác là trường dạy nghề, học kỹ năng nghề.) | ||
4. Nam wants to work at his father’s car repair shop after leaving school. | Nam muốn học nghề để làm thợ sửa xe, nhưng không nói sẽ làm cho bố. | False |
Thông tin: Nam muốn học nghề để trở thành thợ sửa xe, nhưng không nói muốn làm ở tiệm bố. |

Bài 3
- Chủ đề: Tìm cụm từ trong đoạn hội thoại theo định nghĩa cho trước
- Yêu cầu: Tìm các cụm từ tương ứng với các định nghĩa liên quan đến chủ đề giáo dục.
- Hướng giải quyết bài tập:
- Đọc từng định nghĩa.
- Quay lại đoạn hội thoại để tìm từ/cụm từ phù hợp.
- Ghi lại cụm từ chính xác.
- Cách làm bài tập chi tiết:
Định nghĩa | Giải thích | Cụm từ tìm được |
---|---|---|
1. An event at which students can talk to representatives of universities or vocational schools about their study options. | Một sự kiện nơi học sinh có thể trao đổi với đại diện các trường về các lựa chọn học tập. | education fair (hội chợ giáo dục) |
2. An exam that someone takes to be accepted into a school or university. | Kỳ thi mà ai đó phải làm để được nhận vào trường hoặc đại học. | entrance exam (kỳ thi đầu vào) |
3. Studying at school or university to gain knowledge and develop thinking skills. | Học ở trường hoặc đại học để có kiến thức và phát triển kỹ năng tư duy. | academic education (giáo dục học thuật) |
4. A place that teaches skills needed for particular jobs. | Nơi dạy các kỹ năng cần thiết cho công việc cụ thể. | vocational school (trường dạy nghề) |
- Đáp án:
- education fair
- entrance exam
- academic education
- vocational school.

Bài 4
- Chủ đề: Hoàn thành câu với cụm từ trong đoạn hội thoại
- Yêu cầu: Hoàn thành các câu dưới đây bằng cách sử dụng các cụm từ hoặc cấu trúc đã tìm thấy trong bài tập số 1.
- Hướng giải quyết bài tập:
- Xem lại các cụm từ và cấu trúc đã học trong bài trước.
- Phân tích ý nghĩa từng câu cần hoàn thành để chọn cụm từ hoặc cấu trúc phù hợp.
- Đặt cụm từ vào vị trí đúng trong câu đảm bảo ngữ pháp chính xác.
- Cách làm bài tập chi tiết:
Câu 1 yêu cầu nói về việc Mai giành chiến thắng trong cuộc thi sinh học, dùng cụm cấu trúc ở dạng phân từ hoàn thành.
Câu 2 nói về sự tiếc nuối của mẹ Mai về việc không học đại học, cần dùng cấu trúc “regret + not + having + past participle”.
Câu 3 miêu tả việc Nam chứng kiến bố làm việc vất vả, cũng dùng cấu trúc phân từ hoàn thành.

- Đáp án:
- Having won several biology competitions, Mai wants to study biology and become a scientist. (Giành chiến thắng trong một số cuộc thi sinh học, Mai muốn học sinh học và trở thành một nhà khoa học.)
- Mai’s mum still regrets not having gone to university. (Mẹ của Mai vẫn tiếc vì đã không học đại học.)
- Having watched father work very hard for many years helped Nam make his decision. (Chứng kiến bố làm việc cực nhọc trong nhiều năm đã giúp Nam đưa ra quyết định của mình.)

>> Xem thêm:
Bí quyết học tốt tiếng Anh 11 Unit 7 Getting Started
Unit 7 Getting Started trong sách Tiếng Anh 11 tập trung vào chủ đề “Education options for school-leavers” – các lựa chọn giáo dục dành cho học sinh vừa tốt nghiệp. Để học tốt bài này, bạn cần hiểu rõ về hai con đường học tập phổ biến: học đại học và học nghề, đồng thời nắm vững các từ vựng, cấu trúc câu liên quan. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn tiếp cận bài học hiệu quả và ghi nhớ kiến thức lâu dài:
- Hiểu rõ chủ đề và mục tiêu bài học: Nắm được các lựa chọn học tập khác nhau sẽ giúp bạn tự tin trả lời các câu hỏi và bài tập.
- Chăm chỉ luyện nghe và đọc đoạn hội thoại: Việc nghe nhiều lần và đọc kỹ sẽ giúp bạn hiểu sâu nội dung, phát hiện các từ khóa quan trọng.
- Ghi chú từ vựng, cụm từ mới: Lập danh sách từ vựng theo chủ đề, chú ý cách phát âm và cách dùng trong câu.
- Thực hành làm bài tập kỹ năng: Đọc hiểu, trả lời câu hỏi đúng/sai, hoàn thành câu… giúp củng cố kiến thức và tăng khả năng vận dụng.
- Sử dụng câu chuyện trong bài để liên hệ thực tế: Học từ những câu chuyện của Mai và Nam sẽ giúp bạn dễ hình dung con đường học tập và phát triển cá nhân.
Nếu bạn áp dụng những bí quyết trên kiên trì, chắc chắn việc học Tiếng Anh Unit 7 cũng như phần tiếng Anh 11 Unit 7 Getting Started sẽ trở nên nhẹ nhàng và thú vị hơn.

Hy vọng nội dung được Edulife chia sẻ ở trên giúp các em học sinh nắm được nội dung, yêu cầu và giải từng bài tập trong phần tiếng Anh 11 Unit 7 Getting Started thuận lợi hơn. Từ đó các em không chỉ hiểu rõ các lựa chọn giáo dục khác nhau hoặc các con đường khác, mà còn làm chủ được các cấu trúc ngữ pháp cần thiết, mở rộng từ vựng chuyên ngành và luyện được kỹ năng áp dụng trong thực tế (viết, nói, nghe, đọc). Sự chuẩn bị kỹ lưỡng này chắc chắn sẽ giúp các em tự tin hơn khi làm bài, tham gia thảo luận và đưa ra quyết định tốt hơn cho tương lai sau học trung học phổ thông.