Phần bài học tiếng Anh 11 Unit 5 Project (Global Success) là một hoạt động nhóm mang tính thực tiễn cao, giúp học sinh vận dụng kiến thức về sự nóng lên toàn cầu vào hành động cộng đồng. Qua việc tiến hành khảo sát nhỏ và thuyết trình kết quả trước lớp, học sinh không chỉ luyện kỹ năng giao tiếp, hợp tác nhóm, mà còn phát triển thêm năng lực phản biện, sáng tạo và truyền đạt thông điệp xanh. Nếu bạn muốn hiểu rõ yêu cầu và cách hoàn thành bài tập Project thì hãy theo dõi nội dung được Edulife chia sẻ ngay sau đây.
Giới thiệu bài Project – tiếng Anh 11 Unit 5
Trong Unit 5 – Global Warming, phần tiếng Anh 11 Unit 5 Project không chỉ là bài tập cuối cùng đơn thuần mà còn là một trải nghiệm học tập tích hợp, giúp học sinh vận dụng kiến thức vào thực tiễn. Phần này yêu cầu học sinh làm việc nhóm để khảo sát thực tế cách mọi người trong cộng đồng đang nỗ lực giảm thiểu tác động tiêu cực tới môi trường.

Qua hoạt động khảo sát thực tế cách mọi người hành động để giảm thiểu tác động tiêu cực tới môi trường, học sinh sẽ:
- Hiểu sâu sắc về tác nhân gây ra nóng lên toàn cầu và nhận thức rõ hành vi hàng ngày có thể ảnh hưởng đến lượng khí thải, ví dụ như việc lái xe, sử dụng sản phẩm đóng gói nhiều, mở thiết bị điện không cần thiết hoặc thiếu cây xanh.
- Đề xuất những giải pháp cụ thể và khả thi, như: sử dụng phương tiện thân thiện môi trường, giảm rác thải, trồng cây, tắt các thiết bị điện khi không dùng, nhằm giảm dấu chân carbon cá nhân.
- Rèn luyện kỹ năng thiết yếu trong học tập hiện đại:
- Khả năng hợp tác: làm việc nhóm để xây dựng câu hỏi, tiến hành khảo sát và xử lý dữ liệu.
- Kỹ năng tổng hợp và trình bày: trình bày kết quả khảo sát rõ ràng, logic trước lớp.
- Tư duy phản biện và phân tích: đánh giá kết quả khảo sát để hiểu hiệu quả của các biện pháp giảm thiểu.
- Kỹ năng giao tiếp: xây dựng báo cáo có cấu trúc, nói trôi chảy, dùng từ ngữ chính xác, phù hợp với mục tiêu môi trường.
Có thể nói, phần tiếng Anh 11 Unit 5 Project là bước chuyển đổi từ học kiến thức sang thực hành cộng đồng, giúp học sinh không chỉ hiểu mà còn biết hành động. Đồng thời học sinh sẽ được phát triển toàn diện các năng lực mềm cần thiết cho học tập và cuộc sống hiện đại.

>> Xem thêm:
Hướng dẫn giải tiếng Anh 11 Unit 5 Project
Phần tiếng Anh 11 Unit 5 Project là cơ hội để học sinh vận dụng các kiến thức đã học vào thực tế, qua việc khảo sát, phân tích và trình bày thông tin. Chủ đề trọng tâm xoay quanh các hành động thiết thực nhằm giảm thiểu tác động của con người đến môi trường và biến đổi khí hậu. Dưới đây là chi tiết yêu cầu đề bài và gợi ý hướng giải quyết bài tập:
Đề bài Project Unit 5 tiếng Anh 11
- Chủ đề: “What we can do every day to help limit global warming?” (Chúng ta có thể làm gì hàng ngày để giúp hạn chế sự nóng lên toàn cầu?).
- Phân tích yêu cầu đề bài phần tiếng Anh 11 Unit 5 Project:
- Làm việc nhóm để khảo sát thực tế về cách người dân/dân cư xung quanh đang hành động để giảm ảnh hưởng môi trường.
- Trình bày kết quả khảo sát trước lớp.
Nội dung báo cáo cần có đủ 4 phần:
- Những thói quen trước đây.
- Ảnh hưởng của các hoạt động đó đến môi trường.
- Biện pháp khắc phục được người dân thực hiện.
- Kết quả/hiệu quả mà họ đạt được.

- Hướng giải quyết:
- Bước 1: Xác định các hoạt động phổ biến như: sử dụng xe máy, tiêu thụ điện năng cao, sử dụng đồ nhựa, bỏ rác bừa bãi…
- Bước 2: Phỏng vấn 3–5 người (bạn bè, người thân, hàng xóm) về thay đổi trong thói quen của họ nhằm giảm phát thải.
- Bước 3: Tổng hợp thông tin dưới dạng bảng hoặc đoạn văn.
- Bước 4: Viết báo cáo nhóm và chuẩn bị thuyết trình.
>> Xem thêm:
Lời giải Project Unit 5 tiếng Anh 11
- Dàn ý báo cáo mẫu tham khảo:
- Hoạt động trước đây: Đi xe máy mỗi ngày, sử dụng túi nylon khi đi chợ, bật điều hòa liên tục, không tắt đèn khi ra khỏi phòng,…
- Ảnh hưởng đến môi trường: Tăng lượng khí CO₂, tiêu tốn năng lượng, thải nhựa ra môi trường,…
- Biện pháp hiện tại: Chuyển sang đi xe đạp, dùng túi vải, tắt thiết bị điện khi không dùng, trồng thêm cây,…
- Kết quả đạt được: Giảm lượng rác thải nhựa, hóa đơn điện giảm, giảm dấu chân carbon cá nhân, nâng cao ý thức cộng đồng,…
- Gợi ý cách trình bày:
- Sử dụng bảng khảo sát/biểu đồ để thể hiện tỷ lệ người thay đổi hành vi.
- Chèn ảnh minh họa cho hoạt động cụ thể (nếu có).
- Kết bài bằng một lời kêu gọi hành động từ học sinh.

- Chi tiết bài báo cáo mẫu:
Survey Report: What We Can Do Every Day to Help Limit Global Warming
- What their daily activities used to involve
Before becoming more environmentally conscious, most people in our neighborhood used to rely heavily on personal vehicles like motorbikes or cars to go to work, school, or the market. They often used plastic bags while shopping and rarely sorted waste at home. Many households left electronic devices plugged in all day and kept air conditioners running for long hours.
- How these activities affect global warming
These daily habits contributed significantly to global warming. Personal vehicles release large amounts of carbon dioxide and other greenhouse gases into the air. The overuse of electricity increases the demand for fossil fuel-based power. Improper waste disposal, especially plastics, leads to environmental pollution and contributes to rising global temperatures.
- What people do to reduce their environmental impact
Our survey shows that many residents have started changing their habits. They now walk or ride bicycles for short distances and use public transport when possible. At home, people separate recyclable waste, bring their own bags when shopping, and use energy-saving appliances. Some even install solar panels to reduce their electricity use.
- What results people get
As a result of these efforts, households have reported lower electricity bills, a cleaner living environment, and a greater awareness of environmental protection. Importantly, they have reduced their carbon footprint, showing that small daily changes can make a big difference in fighting global warming.

- Tạm dịch nội dung bài báo cáo:
Báo cáo khảo sát – Những việc chúng ta có thể làm hàng ngày để giúp hạn chế sự nóng lên toàn cầu
- Các hoạt động thường ngày trước đây
Trước khi quan tâm đến môi trường, phần lớn người dân trong khu phố của chúng tôi thường xuyên sử dụng phương tiện cá nhân như xe máy hoặc ô tô để đi làm, đi học hoặc đi chợ. Họ hay dùng túi ni-lông và ít khi phân loại rác tại nhà. Nhiều gia đình để các thiết bị điện cắm suốt ngày và bật điều hòa trong thời gian dài.
- Các hoạt động này ảnh hưởng thế nào đến sự nóng lên toàn cầu
Những thói quen này góp phần đáng kể vào hiện tượng nóng lên toàn cầu. Phương tiện cá nhân thải ra nhiều khí CO₂ và khí nhà kính khác. Việc lạm dụng điện năng làm tăng nhu cầu sử dụng điện từ nhiên liệu hóa thạch. Vứt rác không đúng cách, đặc biệt là rác nhựa, gây ô nhiễm và khiến nhiệt độ trái đất tăng cao.
- Mọi người đã làm gì để giảm tác động môi trường
Khảo sát cho thấy nhiều người dân đã bắt đầu thay đổi thói quen. Họ đi bộ hoặc đạp xe cho những quãng đường ngắn, dùng phương tiện công cộng khi có thể. Tại nhà, họ phân loại rác tái chế, mang theo túi cá nhân khi đi mua sắm và sử dụng thiết bị tiết kiệm năng lượng. Một số còn lắp đặt tấm pin năng lượng mặt trời để giảm lượng điện tiêu thụ.
- Kết quả đạt được
Nhờ những thay đổi này, các gia đình cho biết họ đã tiết kiệm được tiền điện, sống trong môi trường sạch sẽ hơn và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Đặc biệt, họ đã giảm đáng kể lượng khí thải carbon – điều chứng minh rằng những thay đổi nhỏ mỗi ngày có thể tạo nên khác biệt lớn trong việc chống biến đổi khí hậu.

Phần tiếng Anh 11 Unit 5 Project là cơ hội để bạn kết nối lý thuyết và thực tiễn: từ việc nhận thức những thói quen không thân thiện môi trường, đến việc khảo sát thực tế, đề xuất giải pháp xanh và báo cáo trước lớp. Đây là bước đệm quan trọng giúp học sinh hình thành thái độ trách nhiệm với môi trường, kỹ năng làm việc nhóm và trình bày trước công chúng.
Hi vọng hướng dẫn chi tiết trên của Edulife sẽ giúp bạn chủ động triển khai dự án nhóm sáng tạo, tự tin, góp phần lan tỏa thông điệp bảo vệ hành tinh qua từng bước nhỏ nhưng đầy ý nghĩa. Nếu có điều gì chưa hiểu rõ về bài học, bạn có thể liên hệ với Edulife chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn.