EduLife
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
    • Về EduLife
    • Đội ngũ giáo viên
    • Tác giả Hà Trần Edulife
    • Tuyển dụng
  • ĐĂNG KÝ HỌC
    • Ôn thi VSTEP
    • Ôn thi APTIS ESOL
    • Ôn thi TIN HỌC
    • Lịch thi
    • Lịch khai giảng
  • KIẾN THỨC VSTEP
    • Kiến thức A1 – A2
    • Kiến thức B1 – B2
    • Kiến thức C1 – C2
  • KIẾN THỨC APTIS
  • LIÊN HỆ
EduLife
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
    • Về EduLife
    • Đội ngũ giáo viên
    • Tác giả Hà Trần Edulife
    • Tuyển dụng
  • ĐĂNG KÝ HỌC
    • Ôn thi VSTEP
    • Ôn thi APTIS ESOL
    • Ôn thi TIN HỌC
    • Lịch thi
    • Lịch khai giảng
  • KIẾN THỨC VSTEP
    • Kiến thức A1 – A2
    • Kiến thức B1 – B2
    • Kiến thức C1 – C2
  • KIẾN THỨC APTIS
  • LIÊN HỆ
EduLife

EduLife > Kiến thức tiếng anh > Lớp 11 > Kiến thức học và cách làm bài tập tiếng Anh 11 Unit 10 Project

vstep-bn

Kiến thức học và cách làm bài tập tiếng Anh 11 Unit 10 Project

Hà Trần by Hà Trần
24/10/2025
in Lớp 11

Bài tiếng Anh 11 Unit 10 Project sách Global Success yêu cầu học sinh làm poster minh họa một hệ sinh thái gần nơi mình sống, đồng thời đề xuất các biện pháp phục hồi và bảo vệ. Qua đó, học sinh không chỉ luyện kỹ năng tiếng Anh mà còn nâng cao ý thức về vai trò của hệ sinh thái đối với đời sống con người, đồng thời phát phá ý tưởng sáng tạo cho việc bảo vệ môi trường. Edulife sẽ phân tích chi tiết yêu cầu, đồng thời đưa ra các gợi ý cách thực hiện, cách trình bày poster và thuyết trình nhóm sao cho hiệu quả và thuyết phục ngay sau đây.

Nội dung bài viết
  1. Giới thiệu bài Project – Tiếng Anh 11 Unit 10 
  2. Hướng dẫn giải Tiếng Anh 11 Unit 10 Project
    1. Đề bài
    2. Lời giải Project Unit 10
    3. Bài thuyết trình hoàn chỉnh gợi ý

Giới thiệu bài Project – Tiếng Anh 11 Unit 10 

Trước hết, chúng ta hãy cùng nhìn lại cấu trúc bài học của Unit 10 – “The Ecosystem” (Tiếng Anh 11, Global Success) để thấy rõ vai trò và ý nghĩa của nó. Phần tiếng Anh 11 Unit 10 Project kéo dài từ trang 110 đến trang 119, gồm nhiều phần liên kết với nhau, từ nghe – nói – đọc – viết – ngữ pháp – từ vựng – giao tiếp – văn hóa – bài ôn nhìn lại, rồi cuối cùng là Project. 

Project là bài tập lớn, yêu cầu học sinh làm việc nhóm để thiết kế poster minh họa một hệ sinh thái địa phương và đề xuất ý tưởng khôi phục / bảo vệ nó. Đây là phần áp dụng cao, giúp học sinh chủ động vận dụng kiến thức và tư duy sáng tạo. Có thể nói bài tiếng Anh 11 Unit 10 Project nằm ở phần cao điểm của Unit, nơi học sinh được tự do sáng tạo, vận dụng toàn bộ kiến thức từ các phần trước để thể hiện ý tưởng và giải pháp thiết thực.

Phần tiếng Anh 11 Unit 10 Project yêu cầu học sinh thực hiện dự án – Thiết kế poster theo chủ đề Unit
Phần tiếng Anh 11 Unit 10 Project yêu cầu học sinh thực hiện dự án – Thiết kế poster theo chủ đề Unit

Với tất cả kiến thức, kỹ năng được rèn luyện trong Unit 10, phần tiếng Anh 11 Unit 10 Project trở thành cơ hội để các bạn học sinh biến lý thuyết thành hành động. Trong Project này, mỗi nhóm sẽ đảm nhận nhiệm vụ:

  • Chọn một hệ sinh thái địa phương (có thể là rừng nhỏ, hồ, kênh mương, vườn trường, con suối, vườn cây, bờ biển nhỏ,…).
  • Thiết kế poster minh họa (có hình ảnh, bản đồ, sơ đồ thành phần) để mô tả hệ sinh thái đó, các thành phần sinh vật và vô sinh, mối quan hệ giữa chúng.
  • Đề xuất các biện pháp để khôi phục và bảo vệ hệ sinh thái đã chọn: có thể là trồng cây, giảm chất thải nhựa, thiết lập khu bảo vệ, tuyên truyền cộng đồng, cải tạo đất,…
  • Trình bày ý tưởng trước lớp bằng tiếng Anh, giải thích cách nhóm bạn thiết kế poster, lý do chọn biện pháp, và đưa ra thông điệp về bảo vệ môi trường.
  • Phần Project không chỉ giúp các bạn ôn lại kiến thức mà còn mang tính ứng dụng cao, khuyến khích mỗi bạn trở thành “nhà bảo vệ môi trường nhỏ” ngay từ khu vực quanh mình.

Khi hoàn thành Unit 10 và phần tiếng Anh 11 Unit 10 Project, học sinh cần đạt được các mục tiêu sau:

  • Nắm vững khái niệm hệ sinh thái, các thành phần và vai trò của nó trong tự nhiên và đời sống con người.
  • Hiểu và trình bày được tác động tiêu cực của con người đến hệ sinh thái, cũng như ý tưởng biện pháp phục hồi và bảo vệ.
  • Mở rộng vốn từ vựng và khả năng sử dụng từ chuyên ngành môi trường, biết cách tạo từ ghép và vận dụng trong ngữ cảnh.
  • Rèn kỹ năng làm việc nhóm, sáng tạo, thiết kế poster, khả năng truyền đạt ý tưởng bảo vệ môi trường trực quan, thuyết phục.
  • Liên hệ kiến thức với thực tế, khuyến khích học sinh tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường tại địa phương, tạo nhận thức và tinh thần hành động.
Tiếng Anh 11 Unit 10 Project là dịp học sinh vận dụng các kiến thức đã học để thiết kế poster về chủ đề phục hồi hệ sinh thái
Tiếng Anh 11 Unit 10 Project là dịp học sinh vận dụng các kiến thức đã học để thiết kế poster về chủ đề phục hồi hệ sinh thái

>> Xem thêm: 

  • Nội dung, lời giải bài tập tiếng Anh 11 Unit 6 Looking Back
  • Lời giải tiếng Anh 11 Unit 6 Communication And Culture

Hướng dẫn giải Tiếng Anh 11 Unit 10 Project

Dưới đây là hướng dẫn cách làm bài Project “Restore and protect a local ecosystem” với phần đề bài, lời giải mẫu, những gợi ý về cấu trúc và cách triển khai poster, thuyết trình:

Đề bài

  • Restore and protect a local ecosystem (Khôi phục và bảo vệ hệ sinh thái địa phương).
  • Yêu cầu: Làm việc theo nhóm.
  • Thiết kế một poster để minh hoạ hệ sinh thái trong khu vực địa phương (local ecosystem) của bạn.
  • Đề xuất các ý tưởng để khôi phục và/hoặc bảo vệ hệ sinh thái đó.
  • Trình bày nhóm (group presentation).
Yêu cầu của bài tập tiếng Anh 11 Unit 10 Project
Yêu cầu của bài tập tiếng Anh 11 Unit 10 Project

Lời giải Project Unit 10

Dưới đây là mẫu lời giải – cách làm chi tiết. Bạn có thể dùng làm tham khảo và sửa đổi theo hệ sinh thái bạn chọn:

  • Cách làm từng phần:
PhầnCách làm / lưu ý
ComponentsLiệt kê rõ các thành phần sống & không sống, sử dụng từ vựng đã học: flora, fauna, non-living components.
ConditionQuan sát thực tế hoặc thu thập thông tin (ảnh, khảo sát); miêu tả những gì tốt & những gì bị ảnh hưởng.
SolutionsNêu các biện pháp cụ thể, thực tế, khả thi; ưu tiên sử dụng tiếng Anh rõ ràng, cấu trúc câu đề xuất: We propose … / We suggest … / It would be good to …
Poster thiết kếSắp xếp bố cục rõ ràng: tiêu đề, hình ảnh / sơ đồ, ba phần nhỏ: Components – Current issues – Solutions. Màu sắc, hình ảnh để minh hoạ.
PresentationLuyện nói trước với nhóm; phân chia vai; sử dụng slide hoặc poster minh họa; nói rõ, mạch lạc, trả lời câu hỏi gợi ý; kết thúc có lời kêu gọi hành động.
Gợi ý mẫu thiết kế một poster về môi trường – hệ sinh thái 
Gợi ý mẫu thiết kế một poster về môi trường – hệ sinh thái
  • Gợi ý nội dung porter:

Poster Content: “Protect Our Local Ecosystem”

What does the ecosystem include?

  • Living things: trees, shrubs, grass, birds, insects, and small animals such as squirrels and rabbits.
  • Non-living things: soil, water (ponds or lakes), air, sunlight, rocks, and wind.
  • What is its current condition? Is it damaged?
  • Many trees have been cut down to widen the pathways. In some places, the soil has become hard and infertile. There is household and plastic waste around the lake.
  • The lake water shows signs of pollution (algae growth, murky color) due to the lack of proper waste treatment technology.
  • There are not enough shade trees; many empty areas have no plants, and the grass is dry.

What can we do to restore and/or protect it?

  • Organize tree-planting activities, improve soil quality, use organic fertilizer, and grow drought-tolerant flowers.
  • Install sorting trash bins and collect garbage regularly.
  • Raise awareness among local people and visitors to avoid littering, protect trees, and prevent vandalism.
  • Use native plants to improve tree survival rates and reduce water use.
  • Set up a water filtration or treatment system for the lake if necessary.
  • Bản dịch:

Nội dung áp phích: “Bảo vệ hệ sinh thái địa phương”

Hệ sinh thái bao gồm những gì? Gồm có:

  • Sinh vật sống: cây xanh, bụi cây, cỏ, các loài chim, côn trùng, và các động vật nhỏ như sóc, thỏ,…
  • Yếu tố vô sinh: đất, nước (ao hoặc hồ), không khí, ánh sáng mặt trời, đá, và gió.
  • Tình trạng hiện tại ra sao? Có bị tổn hại không?
  • Nhiều cây đã bị chặt để mở rộng lối đi. Ở một số nơi, đất bị chai cứng, rác thải sinh hoạt và nhựa vây quanh hồ.
  • Nước hồ có dấu hiệu ô nhiễm (có rêu, màu nước đục) do thiếu công nghệ xử lý rác thải thích hợp.
  • Thiếu cây che bóng mát, nhiều khu đất trống không có cây, cỏ bị khô héo.

Chúng ta có thể làm gì để phục hồi và bảo vệ?

  • Tổ chức trồng cây xanh, cải tạo đất, bón phân hữu cơ, và trồng các loại hoa chịu hạn.
  • Lắp đặt thùng rác phân loại và thu gom rác thường xuyên.
  • Tuyên truyền cho người dân và khách tham quan không xả rác, bảo vệ cây cối, không phá hoại môi trường.
  • Sử dụng cây bản địa để tăng khả năng sống, giảm nhu cầu tưới nước.
  • Lắp đặt hệ thống lọc nước hoặc công nghệ xử lý nước hồ khi cần thiết.
Yêu cầu bài tiếng Anh 11 Unit 10 Project là thiết kế poster về hệ sinh thái khu vực địa phương
Yêu cầu bài tiếng Anh 11 Unit 10 Project là thiết kế poster về hệ sinh thái khu vực địa phương

>> Xem thêm: 

  • Đăng ký ôn thi VSTEP tại Edulife
  • Đăng ký ôn thi APTIS tại Edulife

Bài thuyết trình hoàn chỉnh gợi ý

Good morning, everyone.

Today, our group is going to present our project on the topic “Restore and Protect a Local Ecosystem.”

We have chosen to talk about Green Harmony Park, a small public park located in our neighborhood in Hanoi. This park is an important part of our local ecosystem.

  1. What does the ecosystem include?
  • This ecosystem includes both living and non-living components.
  • Living things (flora and fauna): trees, grass, flowers, birds, butterflies, bees, ants, squirrels, and some small reptiles.
  • Non-living components: soil, water (a small pond), sunlight, air, and stones.
  • These elements work together to form a balanced environment where plants and animals can live and grow.
  1. What is its current condition? Is it damaged?
  • Unfortunately, the park is not in good condition at the moment.
  • Many trees are old and dying because they are not properly cared for.
  • The pond water is polluted due to plastic waste and algae.
  • There is litter everywhere: plastic bottles, wrappers, and leftover food.
  • The number of birds and butterflies has decreased.
  • People often walk on the grass, damaging it.

This shows that the ecosystem is partially damaged and in need of restoration.

  1. What can we do to restore and/or protect it?
  • Our group suggests several solutions to protect and restore this ecosystem:
  • Plant more trees and flowers, especially native species that grow well in this climate.
  • Organize clean-up days to remove trash and clean the pond.
  • Set up more garbage bins and signs encouraging people not to litter.
  • Raise awareness in the community through posters, workshops, and social media.
  • Protect wildlife by avoiding loud noises and not disturbing animals or nests.
  • Work with the local authorities to install water filters for the pond.

If everyone takes action, the park can become a green, clean, and healthy environment again.

In conclusion, local ecosystems like Green Harmony Park are very important. They are homes for animals and plants, and they help improve air quality, reduce heat, and bring beauty to our city.

We hope that after this presentation, more people will understand the importance of protecting and restoring local ecosystems — starting with small actions in their own neighborhoods.

Thank you for listening!

Để làm tốt bài tập tiếng Anh 11 Unit 10 Project thì học sinh cần nắm được cấu trúc, cách làm poster
Để làm tốt bài tập tiếng Anh 11 Unit 10 Project thì học sinh cần nắm được cấu trúc, cách làm poster
  • Lời dịch:

Chào buổi sáng tất cả mọi người. Hôm nay, nhóm chúng em sẽ trình bày dự án với chủ đề “Khôi phục và bảo vệ hệ sinh thái địa phương.”

Chúng em đã chọn công viên Green Harmony, một công viên nhỏ trong khu dân cư của chúng em ở Hà Nội. Công viên này là một phần quan trọng trong hệ sinh thái địa phương.

  1. Hệ sinh thái gồm những gì?
  • Hệ sinh thái này bao gồm cả thành phần sống và không sống.
  • Thành phần sống (thực vật và động vật): cây xanh, cỏ, hoa, chim chóc, bướm, ong, kiến, sóc, và một số loài bò sát nhỏ.
  • Thành phần không sống: đất, nước (một cái ao nhỏ), ánh sáng mặt trời, không khí, và đá.

Những yếu tố này phối hợp với nhau để tạo nên một môi trường cân bằng cho sự sống và phát triển của sinh vật.

  1. Tình trạng hiện tại – Hệ sinh thái có bị hư hại không?
  • Đáng tiếc là hiện nay công viên không ở trong tình trạng tốt.
  • Nhiều cây bị già yếu và chết vì không được chăm sóc đúng cách.
  • Nước trong ao bị ô nhiễm do rác nhựa và rêu.
  • Có rất nhiều rác vứt bừa bãi: chai nhựa, bao bì, thức ăn thừa.
  • Số lượng chim và bướm giảm xuống đáng kể.
  • Mọi người thường đi lên cỏ, làm cỏ bị hư hại.

Điều này cho thấy hệ sinh thái đã bị ảnh hưởng và cần được phục hồi.

  1. Chúng ta có thể làm gì để khôi phục và bảo vệ?

Nhóm em đề xuất một số biện pháp như sau:

  • Trồng thêm cây và hoa, đặc biệt là các loài cây bản địa phù hợp với khí hậu.
  • Tổ chức các ngày dọn rác, làm sạch ao và khu vực xung quanh.
  • Lắp thêm thùng rác và biển cảnh báo, khuyến khích không xả rác.
  • Tăng cường tuyên truyền ý thức cộng đồng qua áp phích, hội thảo, mạng xã hội.
  • Bảo vệ động vật hoang dã bằng cách tránh tiếng ồn lớn và không phá tổ hoặc làm phiền chúng.
  • Phối hợp với chính quyền địa phương để xử lý nước ao bằng thiết bị lọc nước tự nhiên.

Nếu mọi người cùng hành động, công viên sẽ trở lại là một môi trường xanh – sạch – đẹp.

Tóm lại, những hệ sinh thái địa phương như công viên Green Harmony rất quan trọng. Chúng là nơi sinh sống của nhiều loài sinh vật, giúp cải thiện chất lượng không khí, giảm nhiệt độ và làm đẹp thành phố.

Chúng em hy vọng qua bài trình bày này, nhiều người sẽ nhận thức rõ hơn về vai trò của việc bảo vệ và phục hồi hệ sinh thái, bắt đầu từ những hành động nhỏ tại nơi mình sống. Xin cảm ơn thầy cô và các bạn đã lắng nghe!

Bài tập tiếng Anh 11 Unit 10 Project giúp học sinh có cơ hội ôn tập kiến thức, bồi dưỡng kỹ năng làm việc nhóm và thuyết trình trước đám đông
Bài tập tiếng Anh 11 Unit 10 Project giúp học sinh có cơ hội ôn tập kiến thức, bồi dưỡng kỹ năng làm việc nhóm và thuyết trình trước đám đông

Tóm lại, tiếng Anh 11 Unit 10 Project là cơ hội để học sinh tìm hiểu sâu hơn về hệ sinh thái xung quanh mình, từ đó có nhận thức về những tổn hại mà con người gây ra, đề xuất các giải pháp thiết thực để khôi phục và bảo vệ môi trường. Bài poster sẽ giúp các bạn củng cố kiến thức tiếng Anh về chủ đề môi trường và lan tỏa thông điệp bảo vệ hệ sinh thái đến cộng đồng. Chúc các nhóm hoàn thành Project thật xuất sắc và ý nghĩa sau các hướng dẫn chi tiết của Edulife nhé!

Đánh giá bài viết post
Hà Trần
Hà Trần

Chào các bạn. Mình là Hà Trần. Hiện là tác giả các bài viết tại website Edulife.com.vn. Mình sinh năm 1989 và lớn lên tại Hà Nội. Với 1 niềm đam mê mãnh liệt và nhiệt huyết với Tiếng Anh, rất mong có thể chia sẻ và truyền đạt được những kiến thức bổ ích dành cho bạn.

Theo dõi
Đăng nhập
Thông báo của
guest
guest
0 Góp ý
Mới nhất
Cũ nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết gần đây
  • Kiến thức học và cách làm bài tập tiếng Anh 11 Unit 10 Project
  • Yêu cầu và đáp án bài tập tiếng Anh 11 Unit 10 Looking Back
  • Đáp án bài tập tiếng Anh 11 Unit 10 Communication and Culture
  • Địa chỉ luyện thi VSTEP tại phường Bình Trưng TPHCM uy tín 2025
  • Địa chỉ luyện thi VSTEP tại phường An Khánh TPHCM uy tín 2025
  • Địa chỉ luyện thi VSTEP tại phường Long Trường TPHCM uy tín 2025
edulife
Facebook Youtube

Hà Nội

  • CS1: Số 15 ngõ 167 Phố Tây Sơn, Phường Kim Liên, Hà Nội
  • 096.999.8170
  • phongdaotao@edulife.com.vn

Đà Nẵng

  • CS2: Số 72 Đường Nguyễn Văn Linh, Phường Hải Châu, Đà Nẵng
  • 0989.880.545
  • phongdaotao@edulife.com.vn

Hồ Chí Minh

  • CS3: Số 352 Đường Ba Tháng Hai, Phường Hoà Hưng, Tp.HCM
  • CS4: Số 11 Nguyễn Văn Thương, Phường Thạch Mỹ Tây Tp.HCM
  • 0989.880.545

Dịch vụ

  • Chứng chỉ tiếng anh
  • Chứng chỉ Vstep
  • Chứng chỉ tiếng anh A2
  • Chứng chỉ tiếng anh B1
  • Chứng chỉ tiếng anh B2
  • Chứng chỉ Aptis
  • Chứng chỉ tin học

Lịch làm việc

  • Tư vấn 24/24
  • Nhận hồ sơ: 08:00 - 17:30
  • Lịch thi các trường
  • Phản ánh chất lượng & hỗ trợ trong quá trình học:18006581
  • Lịch thi
  • Lịch khai giảng

Về Edulife

  • Giới thiệu
  • Liên hệ
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách học viên
  • Tham gia Group Hỗ trợ từ Edulife
DMCA.com Protection Status
✖
Tải tài liệu
Vui lòng nhập mã theo hướng dẫn trên và nhập vào đây để tải tài liệu.

  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
    • Về EduLife
    • Đội ngũ giáo viên
    • Tác giả Hà Trần Edulife
    • Tuyển dụng
  • ĐĂNG KÝ HỌC
    • Ôn thi VSTEP
    • Ôn thi APTIS ESOL
    • Ôn thi TIN HỌC
    • Lịch thi
    • Lịch khai giảng
  • KIẾN THỨC VSTEP
    • Kiến thức A1 – A2
    • Kiến thức B1 – B2
    • Kiến thức C1 – C2
  • KIẾN THỨC APTIS
  • LIÊN HỆ

© Edulife

wpDiscuz
096.999.8170
Miền Bắc
0989.880.545
Miền Trung
0989.880.545
Miền Nam
chat
Phòng Tuyển Sinh
Hotline: 096.999.8170Hotline: 0989.880.545Hotline: 0989.880.545

Xin chào! Bạn có cần chúng tôi hỗ trợ gì không, đừng ngại hãy đặt câu hỏi để được tư vấn ngay

Vui lòng chọn khu vực thi của bạn và điền thông tin để bắt đầu nhận tư vấn